LoL: Wild Rift ปรับอีกแล้ว Champions เข้าไม่หยุดสุดแน่กับ Patch 2.1

สวัสดีเพื่อนๆชาว LoL: Wild Rift แน่นอนว่าก่อนหน้านี้ว่า Gank Yordle สุดป่วนได้เข้าประจำการเป็นที่เรียบร้อย ทุกตัวนี้ต้องยอมรับว่าสร้างความป่วนสุดๆกับโลก Runterra ASIAX8 นอกจากน่ารักแล้วยังเก่งอีกต่างหาก เอาล่ะแน่นอนว่าเกม MOBA นั้นจำเป็นที่จะต้องปรับปรุงแก้ไขตลอดเวลาสิ่งใหม่ๆที่เข้ามาในเกมนั้น เพื่อนๆจำเป็นที่จะต้องรู้เพราะเกี่ยวกับเพื่อนๆโดยตรงอย่างแน่นอน และรายละเอียดที่จะเข้ามาใน Patch 2.1 นั้นค่อนข้างเยอะมากไปดูพร้อมๆกันเลยจ้า


Champion: Xayah, The Rebel



Marksman สาวสุดสวยหวานใจของที่ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่กับ Rakan ผู้เป็นทั้งสหายศึกและคนรักเพื่อปกป้องชนเผ่าที่ใกล้สูญสิ้นของพวกตน Xayah นับว่าเป็นตัวที่ทำ DMG ได้ดี แถมมาพร้อมกับลูกเล่นใหม่ที่หาก Rakan หรือ Xayah นั้นฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งกำลัง Warp กลับบ้านก็สามารถที่จะเอาคู่ของตนกลับบ้านไปด้วย นับว่าเป็นลูกเล่นใหม่ที่จะปรากฏขึ้นในเกม MOBA ฉบับ Mobile นอกจากเรื่องของการ Warp กลับบ้าน Rakan คู่ของเธอนั้นก็ยังมีสกิลอื่นที่ยังสามารถเล่นคู่กับ Xayah ได้อันนี้ต้องรอ Confirm เข้ามาว่าจะเป็นอย่างไรแต่เตรียมฝึกวางขนนกไว้ได้เลยแล้วจะรู้ว่า ขนนกของเธอนั้นร้ายกาจขนาดไหน
Champion: Rakan The Charmer



กล่าวถึง Xayah แล้วจะไม่กล่าวถึง Rakan นี่มันก็กระไรอยู่เอาล่ะเรามาทำความรู้จักกับ Rakan พ่อหนุ่มเจ้าเสน่ห์ของ Xayah กันเลยเอ๊ะ!! ว่าแต่คู่นี้นีจูงมือกันมาในช่วงเดือนแห่งความรักเลยนะ เริ่มนอกเรื่องแล้วเรามารู้จักสกิลของเขาอย่างคร่าวๆกัน Rakan อยู่ในตำแหน่ง Support ที่มีสกิลที่มีประโยชน์อย่างการ Heal, CC ยกศัตรูแถมมีเกราะอีกต่างหาก และแน่นอนว่าการเล่นของ Rakan นั้นส่งเสริมสไตล์การเล่นของ Xayah อีกด้วยและแน่นอนว่า Rakan ที่เป็นหนุ่มเจ้าเสน่ห์นั้นก็ต้องมาพร้อมกับสกิล Charm ที่จะส่งผลให้ศัตรูไม่สามารถคุมคัวเองได้ด้วยเสน่ห์อันเหลือล้นของเขา



New Feture: ระบบดูย้อนหลัง

สำหรับใครที่ชอบการดูย้อนหลัง หรือจะเก็บแนวทางการเล่นของตัวเอง เพื่อการวิเคราะห์หาจุดดีจุดด้อย และพัฒนาของฝีมือตัวเอง Wild Rift ก็เปิดโอกาสให้เพื่อนๆแล้วโดยมีฟังก์ชัน "Replay" ที่สามารถดูย้อนการแข่งล่าสุดของเราได้ถึง 50 ครั้ง!! Feture นี้จะเป็นประโยชน์เป็นแนวทางในการพัฒนาปรับปรุง เกี่ยวกับการเล่นของผู้เล่นโดยตรง หรือสามารถเก็บ Match ที่ประทับใจของเราไว้ได้ อันนี้ถือว่าดีมากๆเพราะว่าหลายๆคนนั้นเล่น MOBA นั้นเพื่อความสนุกก็จริง



แต่มันก็มีหลายครั้งที่เราได้เล่น Match ที่ตราตรึงความทรงจำของเรา ที่เราอยากจะเก็บมันเอาไว้ตรงนี้ต้องขอขอบคุณ Wild Rift ไว้ด้วยแล้วระบบ Replay นั้นยังมี Feture ต่างๆที่เราสามารถดูรายละเอียดของข้อมูล Item หรือสกิลต่างๆรวมไปถึงเงินของเราและทั้งสองทีมเลย ซึ่งเป็นการช่วยให้เราวิเคราะห์ได้ละเอียดยิ่งขึ้น


ข้อมูลเพิ่มเติม
เราสามารถใช้งานระบบ Replay ได้จากหน้าประวัติการเล่น หรือที่หน้าจอสิ้นสุดเกม
เพื่อนๆสามารถย้อนดูการแข่งที่ผ่านมาในแบบที่เพื่อนๆคุ้นเคย หรือจะติดตามดูการเล่นของผู้เล่นคนอื่นในเกมก็ย่อมได้
เรายังสามารถตั้งค่าความเร็วในการเล่น Replay ได้ ตั้งแต่ความเร็ว 0.5x ไปจนถึง 8x
ทั้งนี้ระบบยังไม่สามารถย้อน Replay หรือข้ามเวลาได้ในขณะนี้
ระบบ Replay ไม่สามารถใช้กับโหมดฝึกหัดได้
Replay ที่ถูกบันทึกไว้จะถูกลบเมื่อมีการ Update Patch ใหม่ (อย่าลืม Save เก็บไว้นะครับ )


Mode สังเกตการณ์ (สำหรับสาย Stalker 555)

เราสามารถเข้าไปดูการแข่งของเพื่อนๆได้โดยการเกมการแข่ง Mode จับคู่จะมีระยะเวลาหน่วง 3 นาทีเพื่อป้องกันการสปอยล์เกมส่วนเกม Mode Custom จะเปิดให้มีเข้าสังเกตการณ์ได้ 3 คนด้วยกันและจะไม่มี Delay ใดๆและในส่วนการ Update 2.1 Wild Rift ยังไม่จบเพียงเท่านี้เพราะผมขออาสานำข้อมูล Road Map ของ League of Legend: Wild Rift


RoV ยังไม่หยุดปรับ ใครพลาดมีร้อง Patch นี้จัดว่าเด็ด !!

สวัสดีเพื่อนๆชาว RoV ที่น่ารักทุกคนไม่กี่วันมานี้ทาง Page Garena RoV ได้ประกาศปรับความสามารถ Hero หลายๆตัวและแน่นอนว่าเกม MOBA คาสิโนออนไลน์ สเต็ปแตก นั้นจะต้องปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ เพราะฉะนั้นผู้คนที่ติดตามเรื่องของการปรับรายละเอียด สมดุล Hero หรือการปรับ Patch ล่าสุดนั้นก็จะมีความได้เปรียบ แต่ยังไงก็ตามเพื่อนๆบางคนอาจจะทราบรายละเอียดกันไปบ้างแล้ว ซึ่ง Patch ที่ผมกำลังบอกเพื่อนๆนี้เป็นการปรับสมดุลก็จริง แต่ก็ต้องบอกก่อนเลยว่าอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ผมก็จะนำข้อมูลที่จะมีการปรับ Patch จาก Server ทดลองมาแจ้งข่าวให้เพื่อนๆได้รับทราบกันอีกครั้งหนึ่ง เอ้ามาดูรายละเอียดกันเลยดีกว่าว่ามี Hero ตัวไหนบ้างที่ได้ถูกปรับปรุงเปลี่ยนแปลงไป

Butterfly 

  • มาเริ่มกันที่ Butterfly สกิล Ultimate ของเธอได้รับการปรับปรุงเปลี่ยนแปลง
  • จากที่ไม่ตกเป็นเป้าหมายเป็น "ป้องกันสถานะ" แทน
  • ตรงนี้ก็ถือว่าถูก Nerf ลงมาหากตรงนี้เพื่อนๆบางคนมีสติในการสู้กับ Butterfly นั้นก็จะสามารถใช้การโจมตีปกติใส่ Butterfly ได้แล้วนับจากนี้

Dirak 

  • Dirak ก็เป็นอีกตัวหนึ่งที่โดนปรับสมดุลบ่อยครั้งปรับเท่าไหร่ก็ยังหาจุด Balance ไม่ได้
  • ก็ต้องยอมรับว่ากลไกการเล่นของ Dirak นั้นเป็นปัญหากับฝ่ายตรงข้ามเป็นอย่างมาก สกิลเขาค่อนข้างมีประโยชน์ที่หลากหลายทาง RoV  เล็งเห็นก็เลยจัดการซะ
  • Skill 1Astrolobe ระยะในการผลักถอยหลังลดลง
  • Skill 2: Fallen Star ปรับระยะสกิล จาก 11 เมตร เป็น 10.5 เมตร

Hayate

  •  มาดูพ่อหนุ่มนินจารูปหล่อคนนี้กันบ้างกับ Hayate ที่ปรับการสร้างโบนัสความเสียหายจริงถือว่าลดลงไปเยอะทีเดียว
  • Passive Skill: Blood of the Dragon ปรับโบนัสความเสียหายจริงจาก 72 (+2/LV) (+0.25AD) เป็น 40 (+2.5AD) (สามารถ Critical ได้)

Ilumia 

  • คุณแม่ Ilumia ก็ถือว่าเป็น Mage ที่หายหน้าหายตาไปจากสนามรบนานมากแล้ว
  • วแต่ครั้งนี้ RoV ก็ยังถือว่าให้ความสำคัญกับเธอโดยการปรับระยะเวลา Cooldown ให้สั้นลงแต่ DMG ลดลงด้วย
  • Skill 1: Divine Light ปรับระยะเวลา Cooldown  จาก 4 วินาที เป็น 3 วินาที
  • ปรับการสร้างความเสียหายเวท จาก 400 (+40/LV) (+0.45AP) เป็น 350 (+40/LV) (+0.4AP)
  • ถ้าใครใช้สกิลไม่โดนบ่อยๆ ก็ถือว่าทำ DMG หายไปเยอะ

Keera 

  • Keera Ultimate Skill: Fading Phantom ปรับการลดความเร็วการเคลื่อนที่จาก 50% เป็น 40%

 Mina

  • Mina นี้ก็ถือว่าถูก Nerf หนักด้วยสกิล 1 ที่สร้างความโดดเด่นมาใน Patch ก่อนและ Cooldown Ultimate นานขึ้น
  • Skill 1: Whirling Scythe ปรับการสร้างความเสียหายกายภาพ จาก 200 (+40/LV) เป็น 125 (+40/LV)
  • Ultimate Skill: Dark Dominion ปรับระยะเวลา Cooldown  จาก 40 (-5/LV) วินาที เป็น 45 (-5/LV) วินาที

Murad

  •  หนุ่มรูปหล่อคนนี้ก็หายหน้าหายตาไปจากวงการมาพอสมควร คราวนี้นี้เขาได้รับการเพิ่มพลังชีวิตพื้นฐานจาก 215 เป็น 250
  • Skill 1: Thorn of Time ปรับการสร้างความเสียหายกายภาพ จาก 120 (+24/LV) (+1AD) เป็น 150 (+20/LV) (+1AD)
  • ปรับระยะเวลา Cooldown จาก 12 (-1.4/LV) วินาที เป็น 10 (-0.8/LV) วินาที
  • เพิ่มความสามารถขึ้นเยอะ ใครที่เป็น Main Murad รีบกลับมาเล่นด่วนเขาเรียกว่าหล่อและแรงครับคราวนี้

Nakroth

  • ปรับค่าสถานะพื้นฐานโดยเพิ่มพลังชีวิต/LV จาก 246 เป็น 260
  • Skill 1: Jury Fury ปรับการสร้างความเสียหายกายภาพ จาก 135 (+16/LV) (+0.62AD) เป็น 150 (+20/LV) (+0.7AD)
  • ปรับระยะเวลา Cooldown  จาก 10 (-0.8/LV) วินาที เป็น 9 (-0.6/LV) วินาที

Omega

  • Passive Skill: Surviving Memory ปรับการสร้างโบนัสความเสียหายกายภาพกับครีป
  • จาก 200 (+30/LV) (+8% โบนัส HP สูงสุด) เป็น 150 (+25/LV) (+6% โบนัส HP สูงสุด) ถือว่าลดลงเยอะครับ
  • Skill 2: Sacred Technology ปรับการสร้างความเสียหายหลังจากโจมตีครบ 5 ครั้งจาก 75 (+55/LV) (+1AD) (+5%~10% โบนัส HP สูงสุด)
  • เปลี่ยนเป็น 25 (+50/LV) (+1AD) (+4%~9% โบนัส HP สูงสุด) ลดลงหลายอย่างในภาพรวมแต่ก็เก่งอยู่ดี

Quillen

  • Skill 1: Mutilate ปรับการเพิ่มโบนัสความเสียหาย จาก +0.45AD เป็น +0.5AD
  • Ultimate Skill: Assassinate ปรับการฟื้นฟู HP จาก 70 (+30/LV) (+0.15 Bonus AD) เป็น 100 (+50/LV) (+0.25 Bonus AD)

Superman

  • Skill 1: Kryptonian Strength ปรับความเสียหายสกิลขณะเดิน จาก 150 (+150/LV) (+1.2AD) เป็น 175 (+175/LV) (+1.5AD)
  • ปรับความเสียหายสกิลขณะบิน จาก 175 (+175/LV) (+1.3AD) เป็น 175 (+175/LV) (+1.5AD)
  • ปรับระยะเวลาคูลดาวน์สะสม จาก 10 ->6 วินาที เป็น 10->5 วินาที

Thorne

  • Skill 1: Magic Bullet กระสุนสีม่วง ไม่มีผลต่อครีปป่าตัวเล็ก
  • Skill 2: Excite เพิ่มระยะการโจมตีครั้งต่อไปขึ้น 1.5 เมตร

Wisp

  • Skill 1: Loose Cannon ปรับความเสียหายที่สร้างกับศัตรูที่ไม่ใช่เป้าหมายหลัก จาก 40% เป็น 50%

Loki’s Curse

  • ค่าสถานะพื้นฐาน ปรับการเพิ่มพลังเวท จาก +120 เป็น +100
  • Passive Skill : Curse Power ปรับโบนัสเวท จาก +0.6AP เป็น +0.5AP

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

กระหึ่มทวีป! "ธีราทร" ซิวรางวัลประตูยอดเยี่ยมศึก ACL 2020

วิเคราะห์ 5 ประเด็น! แมนฯ ยูไนเต็ด พลาดโดน เอฟเวอร์ตัน ตีเจ๊าทดเจ็บ 3-3

19 กุมภาพันธ์ 2012 : "เมสซี" ทำคนเดียว 4 ประตูใส่ บาเลนเซีย